Wednesday, July 21, 2010

วีธีการแปลความหมายของดาวพระเคราะห์สนธิ

วิธีการการแปลความหมายของดาวเคราะห์กับ
ดาวเคราะห์ (พระเคราะห์สนธิ) 2 ปัจจัย
ก.    เลือกแปลความหมายของดาวเคราะห์ที่ใกล้จุดเจ้าชะตามากที่สุดก่อน
         ลัคนา  กุม (0 องศา ) กับ โครโนส    เขียนสัญญาลักษณ์ ดังนี้   ลัคนา เท่ากับ โครโนส
         ลัคนา แปลว่า สิ่งแวดล้อม   คนใกล้ชิด
         โครโนส แปลว่า อำนาจ อิสระ
          การเลือกคำแปล ต้องดูเป้าหมายการแปลว่าเราจะแปลเรื่องอะไร
         ถ้าเราจะเอา ลัคนา เป็นประธาน  เลือกคำแปล ว่าสิ่งแวดล้อม  เราจะเลือกคำแปลดาวโครโนสมาแปลให้เหมาะสมกับประธาน
         ประเด็นที่เราจะแปลความหมาย เราต้องคิดอยู่ในใจเสมอว่าจะพูดเรื่องอะไร
                       เหตุการณ์   บุคคล  สถานที่  สิ่งของ เวลา  
                       เรื่องของจิตวิทยา   เช่น บุคลิกภาพ อวัยวะ โรคภัยไข้เจ็บ   สุขภาพ
                      เรื่องทางสังคม  ครอบครัว  การสังคม  อาชีพ การเงิน  จากตัวอย่าง  ลัคนา เท่ากับ โครโนส
ลัคนา  เราจะแปล ประเด็น สิ่งแวดล้อม
โครโนส เราจะแปลในด้าน บุคคล  แปลว่า เจ้าหน้าที่  ของรัฐ อำนาจรัฐ  คนสูงอายุ คนมีอำนาจ
  แปลความหมายรวมว่า สิ่งแวดล้อมของเจ้าชะตา  ต้องไปเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ คนสูงอายุ คนมีอำนาจ
   ลัคนา เราจะแปล ประเด็น คนใกล้ชิด
  โครโนส เราจะแปลในด้านบุคคล แปลว่า ใกล้ชิดกับบุคคลที่มีอำนาจ คนสูงอายุ
   ลัคนา เราจะแปล ประเด็น ในด้ายจิตวิทยา คนอื่น สิ่งแวดล้อม
   โครโนส เราจะเลือก คำแปลว่า  อิสระ เจ้าชะตาเป็นคนอิสระจากผู้อื่นและสิ่งแวดล้อม  



No comments:

Post a Comment