Saturday, July 17, 2010

กฎการกำหนดเวลาแสดงผล ของพระเคราะห์สนธิ


กฎการกำหนดเวลาแสดงผล ของพระเคราะห์สนธิ

ใช้สำหรับการพยากรณ์จรทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการพยากรณ์ปีเดือน วัน หรือ การพยากรณ์นาที ก็ตาม

ก. พระเคราะห์สนธิจะแสดงผลรุนแรงและเห็นผลประจักษ์ยิ่งขึ้น เมื่อ
• มีจุดเจ้าชะตา โดยเฉพาะคือ เมอริเดียน ลัคนา อาทิตย์ ร่วมอยู่ด้วย
• เป็นพระเคราะห์สนธิชนิดแท้ a =b , 
• เป็นตำแหน่งสัมพันธ์ของมุมใหญ่ 0 180 90 45 22.30 องศา

ข . เมื่อปัจจัยใดๆ ก็ตาม มีพระเคราะห์ใหญ่ (หรือดาวพระเคราะห์โคจรช้า)คือ ดาวเสาร์ ดาวพฤหัส ราหู พลูโต มฤตย หรือดาวพระเคราะห์จรสุริยคติ(Ttansit ) โคจรมา ทับ หรือ เล็ง หรือ ทำมุมฉาก

ค. เมื่อ แกนดาว โคจรตาม โค้งสุริยยาตร์ ถึง ดาวพระเคราะห์หรือปัจจัยที่ประกอบเป็นพระเคราะห์สนธิ

ง. เมื่อ แกนดาว ของพระเคราะห์สนธิต่างๆ โคจรตามโค้งสุริยยาตร์มาถึงกัน

จ. เมื่อ เมอริเดียน ลัคนา อาทิตย์ (และจุดเจ้าชะตาอื่นๆ) โคจรตามโค้งสุรยยาตร์ ถึงแกนดาว 
เมื่อปัจจัยหรือดาวพระเคราะห์หลายๆดวง โคจรตามแบบใดๆก็ตาม ถึงพระเคราะห์สนธิในขณะเดียวกันหรือพร้อมๆกัน เหตุการณ์ที่เกิดข้นย่อมเป็นเหตุการณ์เด่นเสมอ
ทุกครั้งที่ปฎิบัติการพยากรณ์ นักพยากรณ์ จะต้อง ระลึก ถึงกฏ ๕ ประการ นี้ไว้ตลอดเวลา ผู้ปฏิบัติการพยากรณ์ผิดพลาด จากประสบการณ์พบเสมอว่า เป็นเพราะเขาละเลยกฏ ๕ ประการนี้

ปีที่สำคัญในชีวิต
ปีสำคัญในชีวิตหมายถึง ปี ซึ่งจะปรากฏเหตุการณ์สำคัญๆ ซึ่งบางทีก็มีผลทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปจากฉากหนึ่ง และอาจเป็นไปทางด้านดีหรือทางด้านร้ายก็ได้
นักโหราศาสตร์จะทราบได้ ในทันที ว่าปีใด เป็นปีสำคัญ โดยพิจารณา จุดเจ้าชะตาจร เพียงประการเดียว กล่าวคือ ปีใดก็ตาม หาก จุดเจ้าชะตาจร กล่าวคือ ปีใดก็ตาม หากจุดเจ้าชะตาจร (ตามโค้งสุริยยาตร์)
มีความสัมพันธ์ถึงจุดเจ้าชะตาอื่นหลายจุด หรือแม้จรมามีตำแหน่งสัมพันธ์กับตำแหน่งเดิมของตนปีนั้นย่อม เป็นปีสำคัญในชีวิตของเขา จะสำคัญมากน้อยเพียงไร ย่อมขึ้นอยู่กับจำนวนจุดเจ้าชะตาที่สัมพันธ์
ความใหญ่ของมุมสัมพันธ์และชนิดของจุดเจ้าชะตาด้วย

ในการฝึกวินิจฉัยว่าปีใด เป็นปีสำคัญในชีวิต ไม่มีอะไรดีไปกว่า การนำเอาดวงชะตาผู้ใกล้ชิดของตัวท่านเองด้วยมาลองพิจารณาดู เหตุการณ์สำคัญๆ ในชีวิต อาจได้แก่ การสำเร็จการศึกษาที่สำคัญ การรับราชการ หรือออกจากราชการ 
การเปลี่ยนอาชีพ หรือเหตุการณ์อื่นๆที่มีผลต่อชีวิตต้องเปลี่ยนฉากไปอย่างลำหักลำโค่น
ปัจจัยจรสุริยยาตร์ จะใช้เพียงจุดเจ้าชะตา กับ จุดที่ต้องการพยากรณ์ (อาจเป็น ดาวพระเคราะห์หรือ ปัจจัยหรือ ศูนย์รังสีหรือ จุดอิทธิพล ก็ได้) เท่านั้น ที่จรไป (ตามโค้งสุริยยาตร์หรือโค้งอื่นๆ)เพราะเหตุการณ์สำคัญๆ ที่เห็นประจักษ์นั้นเกิดจากพระเคราะห์สนธิ ซึ่งมีจุดเจ้าชะตาร่วมอยู่ด้วย 

No comments:

Post a Comment